Hướng dẫn bồi thường bảo hiểm du lịch toàn cầu

Bước 1. Gọi cứu trợ khẩn cấp khi ở nước ngoài

Trong trường hợp khẩn cấp khi ở nước ngoài, người được bảo hiểm (NĐBH) gọi đường dây nóng cho Công ty cứu trợ khẩn cấp (84 028) 3824 0588.

Bước 2. Tổng hợp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

NĐBH phải thông báo cho MIC theo số hotline 1900.55.88.91 về sự kiện bảo hiểm không quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày xảy ra.

Bước 3. Tạo hồ sơ yêu cầu bồi thường

NĐBH thu thập chứng từ yêu cầu bồi thường và gửi hồ sơ gốc về MIC.

Bao gồm:

1. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo mẫu của MIC (Tải về tại đây).

2. Bản sao Giấy chứng nhận bảo hiểm.

3. Bản sao Hộ chiếu.

4. Bản sao vé máy bay/thẻ lên máy bay.

5. Chứng từ chứng minh độ dài chuyến đi (nếu đơn bảo hiểm là đơn mua theo năm).

6. Chứng từ xác nhận của cơ quan xác nhận nội dung chuyến đi (nếu mục đích chuyến đi là đi công tác).

7. Chứng từ chứng minh tổn thất quy định theo từng loại tổn thất cụ thể.

Bước 4. Tiến hành thủ tục bồi thường

Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ từ khách hàng, MIC tiến hành làm thủ tục giải quyết bồi thường.

Bước 5. Chuyển tiền bồi thường

Chuyển tiền bồi thường cho người thụ hưởng bảo hiểm.