Bảo hiểm du lịch toàn cầu

Đối tượng bảo hiểm

Người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú tại Việt Nam trong độ tuổi từ 06 tuần tuổi đến 85 tuổi đi tham quan du lịch ở ngoài lãnh thổ Việt nam.

đối tượng không được bảo hiểm: MIC không nhận bảo hiểm đối với những người bị bệnh thần kinh, tâm thần, những người bị tàn phế hoặc thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên.

Quyền lợi bảo hiểm

Nếu Người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến thương tật thân thể hoặc tử vong trong vòng chín mươi (90) ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn, MIC sẽ trả tiền bảo hiểm trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn như sau:

Tỷ lệ bồi thường:

  1. Tử vong: 100% STBH
  2. Thương tật toàn bộ vĩnh viễn: 100% STBH
  3. Liệt vĩnh viễn và không thể phục hồi tứ chi: 100% STBH
  4. Mất toàn bộ và vĩnh viễn thị lực của cả 2 mắt: 100% STBH
  5. Mất hai chi hay mất toàn bộ và vĩnh viễn khả năng sử dụng 2 chi: 100% STBH
  6. Mất toàn bộ và vĩnh viễn khả năng nói và thính giác: 100% STBH
  7. Mất hoàn toàn và vĩnh viễn thính giác của: Hai tai: 75% STBH, Một tai: 15% STBH 
  8. Mất hoàn toàn và vĩnh viễn thị giác của 1 mắt: 55% STBH
  9. Mất một chi hoặc mất hoàn toàn và vĩnh viễn khả năng sử dụng 1 chi: 50% STBH

MIC sẽ trả tiền bảo hiểm cho Người được bảo hiểm các chi phí y tế trong giới hạn số tiền bảo hiểm quy định tại Chương trình bảo hiểm lựa chọn như đã được định nghĩa ở trên và xảy ra trong khi ở nước ngoài đối với liên quan đến thương tật và ốm đau mà Người được bảo hiểm gặp phải.

Phạm vi bảo hiểm này cũng sẽ bảo hiểm các chi phí y tế phát sinh trong quá trình điều trị tiếp theo tại Việt Nam đối với liên quan đến thương tật, ốm đau mà Người được bảo hiểm gặp phải trong khi ở nước ngoài. Thời hạn để tiến hành việc điều trị y tế như trên được quy định cụ thể như sau:

a. Nếu việc điều trị y tế không được thực hiện ở nước ngoài thì Người được bảo hiểm phải thu xếp để được điều trị y tế tại Việt Nam trong vòng một (01) tuần kể từ khi trở về Việt Nam. Kể từ ngày được điều trị lần đầu ở Việt Nam, Người được bảo hiểm được tiếp tục việc điều trị y tế tại Việt Nam tối đa không quá hai mươi mốt (21) ngày hoặc được thanh toán không quá 5% quyền lợi bảo
hiểm tối đa theo quy định tại Điều 1, tuỳ theo sự việc nào xảy ra trước.

b. Nếu việc điều trị y tế đã được thực hiện ở nước ngoài thì Người được bảo hiểm có tối đa hai mươi mốt (21) ngày kể từ khi trở về Việt Nam để tiếp tục điều trị y tế tại Việt Nam, hoặc được thanh toán không quá 5% quyền lợi bảo hiểm tối đa theo quy định tại Điều 1, tuỳ theo sự việc nào xảy ra trước.

Tổng số tiền tối đa chi trả cho Người được bảo hiểm theo quy định tại điểm (a) hoặc (b) nêu trên khi Người được bảo hiểm từ 66 tuổi trở lên sẽ không vượt quá 2,5% quyền lợi bảo hiểm tối đa theo quy định.

Lưu ý: Trong mọi trường hợp, tổng chi phí y tế phát sinh ở nước ngoài và tại Việt Nam sẽ không vượt quá quyền lợi bảo hiểm tối đa theo quy định.

Nếu Người được bảo hiểm được hoàn trả toàn bộ hoặc một phần các chi phí y tế từ bất kỳ người nào hay nguồn kinh phí nào, MIC sẽ chỉ thanh toán cho phần chi phí y tế vượt quá số tiền đã được hoàn trả và không vượt quá giới hạn trách nhiệm bảo hiểm. MIC sẽ chỉ chi trả các chi phí phát sinh ở Việt Nam (nếu có) phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành tại Việt Nam.

Di chuyển y tế khẩn cấp

Trong trường hợp Người được bảo hiểm bị thương tật hoặc ốm đau trong khi ở nước ngoài và theo ý kiến của SOS, Người được bảo hiểm có đủ sức khoẻ và điều kiện để chuyển đến một nơi khác để điều trị y tế, hoặc đưa Người được bảo hiểm trở về Việt Nam, SOS sẽ thu xếp để đưa Người được bảo hiểm đi cấp cứu bằng cách sử dụng những phương tiện phù hợp nhất, căn cứ vào tình trạng sức khoẻ hoặc thương tật của Người được bảo hiểm. MIC sẽ thanh toán trực tiếp cho SOS các chi phí trong phạm vi giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo Chương trình bảo hiểm lựa chọn.

Phương tiện vận chuyển cấp cứu do SOS thu xếp có thể bao gồm phương tiện cấp cứu bằng đường không, đường bộ hoặc các phương tiện vận chuyển hàng không thông thường, phương tiện vận chuyển đường sắt hoặc các phương tiện thích hợp khác. SOS sẽ quyết định việc lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp và điểm đến cuối cùng dựa trên các yêu cầu về y tế.

Các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm bao gồm những chi phí cho những dịch vụ mà SOS cung cấp hoặc thu xếp để vận chuyển Người được bảo hiểm, các dịch vụ y tế và tiền thuốc men có liên quan đến việc cấp cứu Người được bảo hiểm với điều kiện những chi phí này không thuộc trường hợp loại trừ bảo hiểm dưới đây:

Các chi phí liên quan đến các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp mà Người được bảo hiểm không có nghĩa vụ thanh toán, hay các chi phí khác đã được tính trong chi phí trọn gói của chuyến đi theo lịch trình.

Các chi phí trả cho những dịch vụ không được SOS chấp thuận hay thu xếp, trừ trường hợp, MIC bảo lưu quyền không áp dụng loại trừ trách nhiệm bảo hiểm này khi Người được bảo hiểm hay người đi cùng Người được bảo hiểm không thể thông báo cho MIC hay SOS vì tình trạng sức khoẻ khẩn cấp, và vì những nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Trong mọi trường hợp MIC chỉ bảo lưu quyền bồi hoàn cho Người được bảo hiểm đối với những chi phí liên quan đến dịch vụ mà lẽ ra SOS phải cung cấp trong các tình huống tương tự và trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn.

Hồi hương thi hài về Việt Nam

Nếu Người được bảo hiểm bị thương tật hoặc ốm đau ở nước ngoài dẫn đến tử vong trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày bị thương tật hay ốm đau đó, SOS sẽ thu xếp để đưa thi hài của Người được bảo hiểm về Việt Nam. MIC sẽ thanh toán trực tiếp cho SOS các chi phí được bảo hiểm liên quan đến việc đưa thi hài về nước nhưng chỉ trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn.

Ngoài ra, MIC cũng sẽ hoàn trả cho người thừa kế của Người được bảo hiểm những chi phí đã phát sinh liên quan đến các dịch vụ và đồ dùng do người làm dịch vụ lễ tang cung cấp, bao gồm cả tiền quan tài, chi phí ướp xác hay hỏa táng tuỳ theo phương thức mà thân nhân người quá cố lựa chọn.

MIC không bồi thường cho các chi phí sau đây:

Các chi phí liên quan đến các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp mà Người được bảo hiểm không có nghĩa vụ thanh toán, hay các chi phí khác đã được tính trong chi phí trọn gói của chuyến đi theo lịch trình.

Các chi phí phát sinh liên quan đến việc vận chuyển thi hài của Người được bảo hiểm nhưng không được SOS chấp thuận hay thu xếp.

Thăm Người được bảo hiểm tại bệnh viện

Trong trường hợp Người được bảo hiểm phải nằm viện từ mười (10) ngày liên tục trở lên và tình trạng sức khỏe của người đó không cho phép tiến hành di chuyển cấp cứu và không có người nào trong gia đình của Người được bảo hiểm có mặt để chăm sóc Người được bảo hiểm, MIC sẽ thanh toán các chi phí trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn bao gồm chi phí đi lại (tiền vé máy bay hạng thường, vé tàu hỏa hay vé tàu biển), tiền phòng ở khách sạn cho một Người thân của Người được bảo hiểm để đến thăm và ở lại với Người được bảo hiểm cho đến khi Người được bảo hiểm có đủ sức khỏe trở về Việt Nam.

Thăm viếng để thu xếp việc tang lễ

Trong trường hợp Người được bảo hiểm tử vong do tai nạn hay ốm đau trong khi đang ở nước ngoài và không có thành viên nào trong gia đình là người thành niên ở bên Người được bảo hiểm, MIC sẽ thanh toán các chi phí trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn bao gồm chi phí đi lại hợp lý (tiền vé máy bay hạng thường, vé tàu hỏa hay vé tàu biển), tiền phòng ở khách sạn cho một Người thân của Người được bảo hiểm để giúp thu xếp những thủ tục cuối cùng tại nơi đến của Người được bảo hiểm.

Lưu ý: MIC sẽ chỉ thanh toán cho các khiếu nại phát sinh theo một trong hai Thăm Người được bảo hiểm tại bệnh viện hoặc Thăm viếng để thu xếp việc tang lễ, không phải cả hai.

Trong trường hợp Người được bảo hiểm phải nằm viện ở nước ngoài và không có người lớn đi cùng trẻ em dưới mười bốn (14) tuổi, MIC sẽ thanh toán các chi phí trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn bao gồm chi phí đi lại (tiền vé máy bay hạng thường, vé tàu hỏa hay vé tàu biển), tiền phòng ở khách sạn cho một Người thân của Người được bảo hiểm để đi cùng với trẻ em về nhà.

Trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn, MIC sẽ trả cho Người được bảo hiểm các chi phí để có được hộ chiếu, vé đi lại và các giấy tờ đi lại mới để thay thế cho những thứ đã bị mất cũng như các chi phí phát sinh cho việc đi lại và chỗ ở để làm lại các giấy tờ đi đường do những giấy tờ đi đường cũ đã bị trộm cắp, cướp hoặc bị hư hỏng do thiên tai (như bão lốc, động đất…) trong khi Người được bảo hiểm đang ở nước ngoài.

MIC sẽ không trả tiền bồi thường trong trường hợp mất giấy tờ mà không được thông báo cho cảnh sát trong vòng 24 giờ và có xác nhận của cảnh sát bằng văn bản về việc mất giấy tờ đó.

Nếu chuyến đi bị huỷ bỏ do xảy ra một trong những sự kiện dưới đây trước ngày dự kiến khởi hành chuyến đi:
a. Người được bảo hiểm, Người thân hay Người đi cùng của Người được bảo hiểm bị tử vong, thương tật nghiêm trọng hay ốm nặng hoặc phải qua kiểm dịch y tế bắt buộc; hoặc
b. Người được bảo hiểm được triệu tập ra làm chứng trước tòa hay tham gia vào hội đồng xét xử. Trong giới hạn trách nhiệm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn, do việc Người được bảo hiểm không thể thực hiện chuyến đi, MIC sẽ trả các chi phí mà Người được bảo hiểm:
a. Đã ứng trước; và
b. Không thể phục hồi từ bất kỳ nguồn nào khác

MIC sẽ không bồi thường cho bất kỳ tổn thất nào:
1. Phát sinh trực tiếp hay gián tiếp từ việc phải tuân theo các quy định hay sự kiểm soát của chính phủ; hoặc
2. Do người vận chuyển huỷ chuyến đi; hoặc
3. Đã được bảo hiểm theo các đơn bảo hiểm hay chương trình của chính phủ; hoặc
4. Đã được khách sạn, hãng hàng không, công ty lữ hành hay các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hay chỗ ở khác thanh toán; hoặc
5. Nếu bảo hiểm này được mua trong vòng bảy (07) ngày trước ngày dự kiến khởi hành (trừ trường hợp Người được bảo hiểm, Người thân hay Người đi cùng bị tử vong do tai nạn).

MIC sẽ trả USD 100/lần nếu hành lý đã gửi và đi cùng với Người được bảo hiểm bị đến chậm, chuyển nhầm đến nơi khác do lỗi của người vận chuyển trong mười hai (12) giờ liên tục tính từ khi Người được bảo hiểm đến nơi nhận lại hành lý tại điểm đến ở nước ngoài và không quá giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm đã lựa chọn.

Trong trường hợp phương tiện vận chuyển công cộng mà Người được bảo hiểm đã thu xếp để sử dụng cho việc đi lại ở nước ngoài bị trì hoãn hay huỷ bỏ mà không có chuyến thay thế trong ít nhất mười hai (12) giờ liên tục so với thời gian đã nêu trong lịch trình dự kiến và đã được thông báo cho Người được bảo hiểm thì cứ mỗi 12 giờ bị trì hoãn liên tục sẽ được MIC trả USD 100 cho đến mức tối đa theo Chương trình bảo hiểm đã lựa chọn.

MIC sẽ không chi trả cho việc trì hoãn chuyến đi:
– Phát sinh từ việc Người được bảo hiểm không làm thủ tục khởi hành theo đúng lịch trình đã cung cấp cho người đó, hay nếu Người được bảo hiểm không nhận được xác nhận bằng văn bản của người vận chuyển hay các đại lý vận chuyển về số giờ dự kiến bị trì hoãn chuyến đi.
– Phát sinh do đình công hoặc bãi công đã xảy ra vào ngày thu xếp chuyến đi.

Gói bảo hiểm

Loại trừ chung

Ngoài các trường hợp loại trừ cụ thể quy định tại các điều trong Chương II của Quy tắc bảo hiểm này, MIC sẽ không bồi thường theo bất kỳ quy định nào của Hợp đồng bảo hiểm đối với những tổn thất phát sinh trực tiếp hay gián tiếp từ những sự kiện sau đây:

1. Chiến tranh, khủng bố, hành động thù địch của kẻ thù, nội chiến, xâm lược, cách mạng, nổi loạn, sử dụng sức mạnh quân sự để chiếm quyền. Chiến tranh được hiểu là chiến tranh có tuyên bố hay không tuyên bố, các hoạt động gây chiến, bao gồm cả việc một quốc gia có chủ quyền sử dụng sức mạnh quân sự để đạt được các mục đích kinh tế, địa lý, chính trị, chủng tộc, tôn giáo hoặc những mục đích khác;

2. Bất kỳ thương tật, ốm đau hay bệnh tật nào đối với Người được bảo hiểm xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

– Sử dụng, thất thoát, rò rỉ các nguyên liệu hạt nhân dẫn đến phản ứng hạt nhân, phóng xạ hay nhiễm phóng xạ; hay

– Sử dụng các loại hóa chất, chế phẩm sinh học có chứa độc tố hay chứa chất gây bệnh; hay

– Thất thoát các loại hóa chất, chế phẩm sinh học có chất độc tố hay chứa chất gây bệnh.

3. Hành vi cố ý trái pháp luật của Người được bảo hiểm, tài sản bị cơ quan hải quan hoặc nhà chức trách tịch thu, bắt giữ hay tiêu hủy. Người được bảo hiểm vi phạm các quy định của chính phủ hoặc không áp dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết và hợp lý để tránh khiếu nại bồi thường theo Hợp đồng bảo hiểm, sau khi báo chí hay các phương tiện thông tin đại chúng đã có cảnh báo về nguy cơ xảy ra các cuộc bãi công, bạo loạn, nổi loạn;

4. Hành vi ngăn cấm hay quy định hạn chế của chính phủ;

5. Người được bảo hiểm không áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ giấy tờ của mình hay để tránh thương tật thân thể hay giảm thiểu bất kỳ khiếu nại nào theo Hợp đồng bảo hiểm;

6. Điều khiển phương tiện trong các cuộc đua, tham gia vào những hoạt động thể thao chuyên nghiệp mà trong đó Người được bảo hiểm có thể nhận thù lao, tiền quyên góp, tiền tài trợ, phần thưởng hay các loại giấy chứng nhận, việc đi lại bằng đường hàng không (không kể trường hợp làm hành khách đi máy bay có mua vé tại bất kỳ hãng bay thương mại nào hoặc các phương tiện vận chuyển hợp pháp khác);

7. Có thai, sinh nở và bất kỳ thương tật hay ốm đau nào có liên quan đến việc mang thai hay sinh nở;

8. Tự tử hay có ý định tự tử, cố ý gây thương tích cho bản thân trong khi mất trí hay tỉnh táo, ngộ độc hay sử dụng các loại thuốc hoặc dược phẩm không theo chỉ dẫn của bác sỹ;

9. Tình trạng sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm;

10. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, AIDS, nhiễm HIV và các bệnh khác có liên quan đến AIDS.

11. Rối loạn về tâm thần, hệ thần kinh hay mất ngủ nhưng không bao gồm trường hợp mất trí;

12. Người được bảo hiểm phục vụ trong hải quân, lục quân hay không quân, tiến hành các hoạt động hay tham gia thử nghiệm các loại phương tiện vận chuyển, được thuê hay được phân công làm lao động thủ công trong khi ở ngoài khơi, khai mỏ, chụp ảnh bằng máy bay hay xử lý các loại chất nổ, vũ khí, đạn dược;

13. Mất tích một cách bí ẩn (không giải thích được);

14. Khi Người được bảo hiểm không đủ sức khỏe để di chuyển hoặc di chuyển trái với lời khuyên của Bác sỹ hành nghề hợp pháp;

15. Khi mục đích của chuyến đi là chữa bệnh hay chăm sóc y tế;

16. Bất kỳ tổn thất, thương tật hay trách nhiệm phát sinh trực tiếp hay gián tiếp từ việc du lịch đến hoặc du lịch qua các nước Afghanistan, Cộng hoà Congo, Iran, Iraq, Liberia, Sudan hoặc Syria;

17. Trường hợp tai nạn xảy ra khi người được bảo hiểm tham gia vào các công việc chân tay hay công việc nguy hiểm có liên quan đến việc sử dụng máy móc hay dụng cụ;

18. Bệnh mãn tính và những trường hợp sau cho dù xảy ra trước hay trong thời gian bảo hiểm: bệnh trĩ, chứng thoát vị, amidan dẫn đến phẫu thuật, dị tật vách ngăn mũi hoặc xương xoắn mũi, cường tuyến giáp, đục nhân mắt, bệnh xoang phải phẫu thuật, bệnh lạc màng trong tử cung, bệnh lao, dò hậu môn, viêm túi mật, sỏi các loại, dị tật hay bệnh về bàng quang hoặc niệu đạo, cao huyết áp hoặc bệnh tim mạch, u dạ dày hoặc tá tràng, tật vẹo ngón chân ra ngoài, tất cả các loại u thông thường hay u ác tính, ung thư, rối loạn máu hay tuỷ xương, bệnh đái đường;

19. Các chi phí liên quan đến nha khoa trừ trường hợp chi phí liên quan đến nha khoa do tai nạn.

Hướng dẫn bồi thường

Bước 1. Gọi cứu trợ khẩn cấp khi ở nước ngoài

Trong trường hợp khẩn cấp khi ở nước ngoài, người được bảo hiểm (NĐBH) gọi đường dây nóng cho Công ty cứu trợ khẩn cấp.

Bước 2. Tổng hợp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

NĐBH phải thông báo cho MIC theo số hotline 1900.55.88.91 về sự kiện bảo hiểm không quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày xảy ra.

Bước 3. Tạo hồ sơ yêu cầu bồi thường

NĐBH thu thập chứng từ yêu cầu bồi thường và gửi hồ sơ gốc về MIC.

Bao gồm:

1. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo mẫu của MIC (Tải về tại đây).

2. Bản sao Giấy chứng nhận bảo hiểm.

3. Bản sao Hộ chiếu.

4. Bản sao vé máy bay/thẻ lên máy bay.

5. Chứng từ chứng minh độ dài chuyến đi (nếu đơn bảo hiểm là đơn mua theo năm).

6. Chứng từ xác nhận của cơ quan xác nhận nội dung chuyến đi (nếu mục đích chuyến đi là đi công tác).

7. Chứng từ chứng minh tổn thất quy định theo từng loại tổn thất cụ thể.

Bước 4. Tiến hành thủ tục bồi thường

Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ từ khách hàng, MIC tiến hành làm thủ tục giải quyết bồi thường.

Bước 5. Chuyển tiền bồi thường

Chuyển tiền bồi thường cho người thụ hưởng bảo hiểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *