BẢO HIỂM DU LỊCH TOÀN CẦU
Bảo hiểm du lịch toàn cầu là gì?
Bảo hiểm du lịch toàn cầu MIC bảo vệ toàn diện cho khách hàng trước các rủi ro từ tai nạn, chi phí y tế, hủy hoãn chuyến bay, hành lý đến chậm.
An tâm trải nghiệm
Tận hưởng cảm giác thoải mái và những trải nghiệm thú vị trong mỗi chuyến du lịch nước ngoài cùng Bảo hiểm du lịch toàn cầu MIC.
Hợp lệ xin Visa toàn cầu
Bảo hiểm du lịch toàn cầu là giấy tờ hợp lệ yêu cầu xin Visa du lịch, du học, thăm thân, công tác… tới các quốc gia như: Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Úc…
Phạm vi bảo hiểm
A. Hỗ trợ ý tế ở nước ngoài
Điều 1: Hỗ trợ các chi phí ý tế phát sinh ở nước ngoài
MIC sẽ trả tiền bảo hiểm cho Người được bảo hiểm các chi phí y tế trong giới hạn số tiền bảo hiểm quy định tại Chương trình bảo hiểm lựa chọn như đã được định nghĩa ở trên và xảy ra trong khi ở nước ngoài đối với liên quan đến thương tật và ốm đau mà Người được bảo hiểm gặp phải.
Phạm vi bảo hiểm này cũng sẽ bảo hiểm các chi phí y tế phát sinh trong quá trình điều trị tiếp theo tại Việt Nam đối với liên quan đến thương tật, ốm đau mà Người được bảo hiểm gặp phải trong khi ở nước ngoài. Thời hạn để tiến hành việc điều trị y tế như trên được quy định cụ thể như sau:
- Nếu việc điều trị y tế không được thực hiện ở nước ngoài thì Người được bảo hiểm phải thu xếp để được điều trị y tế tại Việt Nam trong vòng một (01) tuần kể từ khi trở về Việt Nam. Kể từ ngày được điều trị lần đầu ở Việt Nam, Người được bảo hiểm được tiếp tục việc điều trị y tế tại Việt Nam tối đa không quá hai mươi mốt (21) ngày hoặc được thanh toán không quá 5% quyền lợi bảo hiểm tối đa theo quy định tại Điều 1, tuỳ theo sự việc nào xảy ra trước.
- Nếu việc điều trị y tế đã được thực hiện ở nước ngoài thì Người được bảo hiểm có tối đa hai mươi mốt (21) ngày kể từ khi trở về Việt Nam để tiếp tục điều trị y tế tại Việt Nam, hoặc được thanh toán không quá 5% quyền lợi bảo hiểm tối đa theo quy định tại Điều 1, tuỳ theo sự việc nào xảy ra trước.
Tổng số tiền tối đa chi trả cho Người được bảo hiểm theo quy định tại điểm (a) hoặc (b) nêu trên khi Người được bảo hiểm từ 66 tuổi trở lên sẽ không vượt quá 2,5% quyền lợi bảo hiểm tối đa theo quy định tại Điều 1.
Lưu ý: Trong mọi trường hợp, tổng chi phí y tế phát sinh ở nước ngoài và tại Việt Nam sẽ không vượt quá quyền lợi bảo hiểm tối đa theo quy định tại Điều 1.
Nếu Người được bảo hiểm được hoàn trả toàn bộ hoặc một phần các chi phí y tế từ bất kỳ người nào hay nguồn kinh phí nào, MIC sẽ chỉ thanh toán cho phần chi phí y tế vượt quá số tiền đã được hoàn trả và không vượt quá giới hạn trách nhiệm bảo hiểm. MIC sẽ chỉ chi trả các chi phí phát sinh ở Việt Nam (nếu có) phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành tại Việt Nam.
Điều 2: Di chuyển y tế khẩn cấp
Trong trường hợp Người được bảo hiểm bị thương tật hoặc ốm đau trong khi ở nước ngoài và theo ý kiến của SOS, Người được bảo hiểm có đủ sức khoẻ và điều kiện để chuyển đến một nơi khác để điều trị y tế, hoặc đưa Người được bảo hiểm trở về Việt Nam, SOS sẽ thu xếp để đưa Người được bảo hiểm đi cấp cứu bằng cách sử dụng những phương tiện phù hợp nhất, căn cứ vào tình trạng sức khoẻ hoặc thương tật của Người được bảo hiểm. MIC sẽ thanh toán trực tiếp cho SOS các chi phí trong phạm vi giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo Chương trình bảo hiểm lựa chọn.
Phương tiện vận chuyển cấp cứu do SOS thu xếp có thể bao gồm phương tiện cấp cứu bằng đường không, đường bộ hoặc các phương tiện vận chuyển hàng không thông thường, phương tiện vận chuyển đường sắt hoặc các phương tiện thích hợp khác. SOS sẽ quyết định việc lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp và điểm đến cuối cùng dựa trên các yêu cầu về y tế.
Các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm bao gồm những chi phí cho những dịch vụ mà SOS cung cấp hoặc thu xếp để vận chuyển Người được bảo hiểm, các dịch vụ y tế và tiền thuốc men có liên quan đến việc cấp cứu Người được bảo hiểm với điều kiện những chi phí này không thuộc trường hợp loại trừ bảo hiểm dưới đây:
- Các chi phí liên quan đến các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp mà Người được bảo hiểm không có nghĩa vụ thanh toán, hay các chi phí khác đã được tính trong chi phí trọn gói của chuyến đi theo lịch trình.
- Các chi phí trả cho những dịch vụ không được SOS chấp thuận hay thu xếp, trừ trường hợp, MIC bảo lưu quyền không áp dụng loại trừ trách nhiệm bảo hiểm này khi Người được bảo hiểm hay người đi cùng Người được bảo hiểm không thể thông báo cho MIC hay SOS vì tình trạng sức khoẻ khẩn cấp, và vì những nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Trong mọi trường hợp MIC chỉ bảo lưu quyền bồi hoàn cho Người được bảo hiểm đối với những chi phí liên quan đến dịch vụ mà lẽ ra SOS phải cung cấp trong các tình huống tương tự và trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn.
Điều 3: Hồi hương thi hài về Việt Nam
Nếu Người được bảo hiểm bị thương tật hoặc ốm đau ở nước ngoài dẫn đến tử vong trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày bị thương tật hay ốm đau đó, SOS sẽ thu xếp để đưa thi hài của Người được bảo hiểm về Việt Nam. MIC sẽ thanh toán trực tiếp cho SOS các chi phí được bảo hiểm liên quan đến việc đưa thi hài về nước nhưng chỉ trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn.
Ngoài ra, MIC cũng sẽ hoàn trả cho người thừa kế của Người được bảo hiểm những chi phí đã phát sinh liên quan đến các dịch vụ và đồ dùng do người làm dịch vụ lễ tang cung cấp, bao gồm cả tiền quan tài, chi phí ướp xác hay hỏa táng tuỳ theo phương thức mà thân nhân người quá cố lựa chọn.
MIC không bồi thường cho các chi phí sau đây:
- Các chi phí liên quan đến các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp mà Người được bảo hiểm không có nghĩa vụ thanh toán, hay các chi phí khác đã được tính trong chi phí trọn gói của chuyến đi theo lịch trình.
- Các chi phí phát sinh liên quan đến việc vận chuyển thi hài của Người được bảo hiểm nhưng không được SOS chấp thuận hay thu xếp.
Điều 4: Đưa thi hài về nước nguyên xứ
Nếu Người được bảo hiểm bị thương tật hoặc ốm đau ở nước ngoài dẫn đến tử vong trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày bị thương tật hay ốm đau đó, SOS sẽ thu xếp để đưa thi hài của Người được bảo hiểm về nước nguyên xứ của Người được bảo hiểm. MIC sẽ thanh toán trực tiếp cho SOS các chi phí liên quan đến việc đưa thi hài về nước nguyên xứ nhưng chỉ trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn.
Ngoài ra, MIC cũng sẽ hoàn trả cho người thừa kế của Người được bảo hiểm những chi phí đã phát sinh liên quan đến các dịch vụ và đồ dùng do người làm dịch vụ lễ tang cung cấp, bao gồm cả tiền quan tài, chi phí ướp xác hay hỏa táng tuỳ theo phương thức mà thân nhân người quá cố lựa chọn.
MIC không bồi thường cho các chi phí sau đây:
- Các chi phí liên quan đến các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp mà Người được bảo hiểm không có nghĩa vụ thanh toán, hay các chi phí khác đã được tính trong chi phí trọn gói của chuyến đi theo lịch trình.
- Các chi phí phát sinh liên quan đến việc vận chuyển thi hài của Người được bảo hiểm nhưng không được SOS chấp thuận hay thu xếp.
Điều 5: Dịch vụ trợ giúp toàn cầu SOS
SOS cung cấp các dịch vụ cấp cứu và hỗ trợ cho Người được bảo hiểm 24 giờ trong ngày và trên phạm vi toàn thế giới như sau:
- Dịch vụ thông tin trước chuyến đi: cung cấp thông tin liên quan đến thủ tục làm thị thực và yêu cầu tiêm chủng ở nước ngoài cho Người được bảo hiểm.
- Trợ giúp y tế: cung cấp thông tin về bác sỹ, bệnh viện, phòng khám bệnh, nha sĩ và các cơ sở nha khoa trên toàn thế giới, tư vấn y tế qua điện thoại trong trường hợp cần thiết.
- Thu xếp thủ tục với bệnh viện: thu xếp thủ tục nhập viện khi cần thiết.
Thông tin hướng dẫn về thông dịch viên và Đại sứ quán: cung cấp thông tin về dịch thuật, các đại sứ quán trên toàn thế giới.
Điều 6: Thăm người được bảo hiểm tại bệnh viện
Trong trường hợp Người được bảo hiểm phải nằm viện từ mười (10) ngày liên tục trở lên và tình trạng sức khỏe của người đó không cho phép tiến hành di chuyển cấp cứu và không có người nào trong gia đình của Người được bảo hiểm có mặt để chăm sóc Người được bảo hiểm, MIC sẽ thanh toán các chi phí trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn bao gồm chi phí đi lại (tiền vé máy bay hạng thường, vé tàu hỏa hay vé tàu biển), tiền phòng ở khách sạn cho một Người thân của Người được bảo hiểm để đến thăm và ở lại với Người được bảo hiểm cho đến khi Người được bảo hiểm có đủ sức khỏe trở về Việt Nam.
Điều 7: Thăm viếng để thu xếp việc tang lễ
Trong trường hợp Người được bảo hiểm tử vong do tai nạn hay ốm đau trong khi đang ở nước ngoài và không có thành viên nào trong gia đình là người thành niên ở bên Người được bảo hiểm, MIC sẽ thanh toán các chi phí trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn bao gồm chi phí đi lại hợp lý (tiền vé máy bay hạng thường, vé tàu hỏa hay vé tàu biển), tiền phòng ở khách sạn cho một Người thân của Người được bảo hiểm để giúp thu xếp những thủ tục cuối cùng tại nơi đến của Người được bảo hiểm.
Lưu ý: MIC sẽ chỉ thanh toán cho các khiếu nại phát sinh theo một trong hai Điều 6 hoặc Điều 7, không phải cả hai.
Điều 8: Chăm sóc trẻ em
Trong trường hợp Người được bảo hiểm phải nằm viện ở nước ngoài và không có người lớn đi cùng trẻ em dưới mười bốn (14) tuổi, MIC sẽ thanh toán các chi phí trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn bao gồm chi phí đi lại (tiền vé máy bay hạng thường, vé tàu hỏa hay vé tàu biển), tiền phòng ở khách sạn cho một Người thân của Người được bảo hiểm để đi cùng với trẻ em về nhà.
B. Hỗ trợ tai nạn cá nhân
Điều 9: Chết và thương tật thân thể do tai nạn
Nếu Người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến thương tật thân thể hoặc tử vong trong vòng chín mươi (90) ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn, MIC sẽ trả tiền bảo hiểm trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn như sau:
BẢNG TỶ LỆ BỒI THƯỜNG
THƯƠNG TẬT THÂN THỂ DẪN TỚI |
QUYỀN LỢI BẢO HIỂM |
Là tỷ lệ phần trăm (%) số tiền bảo hiểm |
|
1. Tử vong |
100% |
2. Thương tật toàn bộ vĩnh viễn |
100% |
3. Liệt vĩnh viễn và không thể phục hồi tứ chi |
100% |
4. Mất toàn bộ và vĩnh viễn thị lực của cả 2 mắt |
100% |
5. Mất hai chi hay mất toàn bộ và vĩnh viễn khả năng sử dụng 2 chi |
100% |
6. Mất toàn bộ và vĩnh viễn khả năng nói và thính giác |
100% |
7. Mất hoàn toàn và vĩnh viễn thính giác của: – Hai tai – Một tai |
75% 15% |
8. Mất hoàn toàn và vĩnh viễn thị giác của 1 mắt |
55% |
9. Mất một chi hoặc mất hoàn toàn và vĩnh viễn khả năng sử dụng 1 chi |
50% |
C. Hỗ trợ trong việc đi lại
Điều 10: Hủy bỏ chiến đi
Nếu chuyến đi bị huỷ bỏ do xảy ra một trong những sự kiện dưới đây trước ngày dự kiến khởi hành chuyến đi:
- Người được bảo hiểm, Người thân hay Người đi cùng của Người được bảo hiểm bị tử vong, thương tật nghiêm trọng hay ốm nặng hoặc phải qua kiểm dịch y tế bắt buộc; hoặc
- Người được bảo hiểm được triệu tập ra làm chứng trước tòa hay tham gia vào hội đồng xét xử.
Trong giới hạn trách nhiệm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn, do việc Người được bảo hiểm không thể thực hiện chuyến đi, MIC sẽ trả các chi phí mà Người được bảo hiểm:
- Đã ứng trước; và
- Không thể phục hồi từ bất kỳ nguồn nào khác.
MIC sẽ không bồi thường cho bất kỳ tổn thất nào:
- Phát sinh trực tiếp hay gián tiếp từ việc phải tuân theo các quy định hay sự kiểm soát của chính phủ; hoặc
- Do người vận chuyển huỷ chuyến đi; hoặc
- Đã được bảo hiểm theo các đơn bảo hiểm hay chương trình của chính phủ; hoặc
- Đã được khách sạn, hãng hàng không, công ty lữ hành hay các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hay chỗ ở khác thanh toán; hoặc
- Nếu bảo hiểm này được mua trong vòng bảy (07) ngày trước ngày dự kiến khởi hành (trừ trường hợp Người được bảo hiểm, Người thân hay Người đi cùng bị tử vong do tai nạn).
Điều 11: Hỗ trợ người đi cùng
MIC sẽ thanh toán các chi phí trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn bao gồm chi phí đi lại (tiền vé máy bay hạng thường, vé tàu hỏa hay vé tàu biển) và tiền phòng ở khách sạn mà một Người thân hay Người đi cùng đã trả trước, liên quan đến thời gian còn lại của chuyến đi (với điều kiện là Người thân hay Người đi cùng này cũng được MIC bảo hiểm cho cùng chuyến đi), nếu chuyến đi đó bị gián đoạn do Người được bảo hiểm phải nằm viện và Người thân hay Người đi cùng phải ở lại để giúp đỡ Người được bảo hiểm mà không thể tiếp tục chuyến đi như dự kiến ban đầu.
Lưu ý: MIC sẽ thanh toán cho các khiếu nại phát sinh theo một trong hai Điều 6 hoặc Điều 11, không phải cả hai.
Điều 12: Hành lý bị đến chậm
MIC sẽ trả USD 100/lần nếu hành lý đã gửi và đi cùng với Người được bảo hiểm bị đến chậm, chuyển nhầm đến nơi khác do lỗi của người vận chuyển trong mười hai (12) giờ liên tục tính từ khi Người được bảo hiểm đến nơi nhận lại hành lý tại điểm đến ở nước ngoài và không quá giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm đã lựa chọn.
Điều 13: Giấy tờ đi đường
Trong giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm lựa chọn, MIC sẽ trả cho Người được bảo hiểm các chi phí để có được hộ chiếu, vé đi lại và các giấy tờ đi lại mới để thay thế cho những thứ đã bị mất cũng như các chi phí phát sinh cho việc đi lại và chỗ ở để làm lại các giấy tờ đi đường do những giấy tờ đi đường cũ đã bị trộm cắp, cướp hoặc bị hư hỏng do thiên tai (như bão lốc, động đất…) trong khi Người được bảo hiểm đang ở nước ngoài.
MIC sẽ không trả tiền bồi thường trong trường hợp mất giấy tờ mà không được thông báo cho cảnh sát trong vòng 24 giờ và có xác nhận của cảnh sát bằng văn bản về việc mất giấy tờ đó.
Điều 14: Chiến đi bị trì hoãn
Trong trường hợp phương tiện vận chuyển công cộng mà Người được bảo hiểm đã thu xếp để sử dụng cho việc đi lại ở nước ngoài bị trì hoãn hay huỷ bỏ mà không có chuyến thay thế trong ít nhất mười hai (12) giờ liên tục so với thời gian đã nêu trong lịch trình dự kiến và đã được thông báo cho Người được bảo hiểm thì cứ mỗi 12 giờ bị trì hoãn liên tục sẽ được MIC trả USD 100 cho đến mức tối đa theo Chương trình bảo hiểm đã lựa chọn.
MIC sẽ không chi trả cho việc trì hoãn chuyến đi:
- Phát sinh từ việc Người được bảo hiểm không làm thủ tục khởi hành theo đúng lịch trình đã cung cấp cho người đó, hay nếu Người được bảo hiểm không nhận được xác nhận bằng văn bản của người vận chuyển hay các đại lý vận chuyển về số giờ dự kiến bị trì hoãn chuyến đi.
- Phát sinh do đình công hoặc bãi công đã xảy ra vào ngày thu xếp chuyến đi.
Điều 15: Tự động mở rộng thời hạn bảo hiểm
MIC sẽ trả USD 100/lần nếu hành lý đã gửi và đi cùng với Người được bảo hiểm bị đến chậm, chuyển nhầm đến nơi khác do lỗi của người vận chuyển trong mười hai (12) giờ liên tục tính từ khi Người được bảo hiểm đến nơi nhận lại hành lý tại điểm đến ở nước ngoài và không quá giới hạn trách nhiệm bảo hiểm của Chương trình bảo hiểm đã lựa chọn.